02193821150 c2vinhtuybacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

“RUNG CHUÔNG VÀNG” năm học 2023 - 2024

Đăng ngày: 18/11/2023

Tri thức nhân loại là một giải thiên hà vô tận. Con người ngày càng tìm hiểu để khai thác, ứng dụng nguồn tri thức đó vào cuộc sống và cải tạo cuộc sống. Chúng ta càng đi sâu vào từng cội nguồn của tri thức thì chúng ta lại càng thấu hiểu được từng giá trị của tri thức đó.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống, tìm hiểu kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực và hiểu biết xã hội, đồng thời đa dạng hóa các hình thức giáo dục với mục đích tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Chiều ngày 17/11/2023, trường THCS Vĩnh Tuy tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng trong chuỗi hoạt động cháo mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề: Thầy cô và mái trường, an toàn giao thông cùng với các kiến thức xã hội. Với tinh thần học mà chơi - chơi mà học, đây là sân chơi trí tuệ và bổ ích dành cho các con mà không phải trường nào cũng làm được.

           Tham dự và cổ vũ tinh thần cho các thí sinh có sự góp mặt đầy đủ của BGH nhà trường, các thầy cô giáo. Đặc biệt là sự có mặt của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh và tất cả học sinh trong trường.

          Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng của các nghệ sĩ nhí nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu cho các thí sinh.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh. Trải qua vòng thi sơ loại đầy gay cấn và cạnh tranh, hội thi đã chọn ra được 40 trên tổng số gần 160 thí sinh tham gia vào vòng chung kết.Với sự am hiểu của bản thân, tại vòng chung kết các thí sinh đã chiếm lĩnh những tri thức các em đã được học và kiến thức tổng hợp – xã hội một cách xuất sắc.

 

Ảnh các thí sinh đang tham gia trả lời các câu hỏi của BTC đưa ra

Trải qua gần 2 giờ đồng hồ so tài, đấu trí với nhau, ban tổ chức hội thi đã chọn ra được thí sinh xuất sắc nhất (Em Trần Thùy Dung lớp 8B) đã tới đỉnh vinh quang Rung Chuông Vàng; bên cạnh đó còn có 2 thí sinh (Phạm Ánh Mai lớp 8A và em Bùi Lâm Phong lớp 9A) cũng không kém phần nổi trội, giành giải Nhì và Ba các thí sinh này đều trả lời đến câu hỏi 17 và 18 trong tổng số 20 câu hỏi do ban tổ chức hội thi đưa ra.

 

Thí sinh đạt giải nhất cuộc thi rung chuông vàng

 

Ảnh các thí sinh xuất sắc đạt giải  Nhì, Ba

Với sự hiểu biết và lòng quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức của cuộc thi, các thí sinh đã làm cho tất cả các thầy cô, các bậc phụ huynh và các cổ đông viên phải hồi hộp, sôi động cổ vũ khi lần lượt trả lời đúng các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra.

Hội thi đã kết thúc báo hiệu đầy hứa hẹn cho những mùa thi tiếp theo. Thông qua hội thi này các thí sinh cũng như ban tổ chức cuộc thi đã cùng nhau trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc: có vui, có buồn, có nuối tiếc, hân hoan….Nhưng tôi tin rằng cảm xúc cuối cùng đọng lại trong lòng tất cả mỗi người và sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong tất cả chúng ta đó là tinh thần đoàn kết, sự học hỏi lẫn nhau để nâng cao trình độ kiến thức của bản thân như lời Bác Hồ đã dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

                                                                                Thực hiện: Ngô Thoa – Mã Thao

Bình luận